Nộp hồ sơ nhập học lớp 1 cho bé gồm những giấy tờ gì 2024?

Vào đầu năm mới, cháu tôi chuẩn bị bước sang lớp 1 và tôi chuẩn bị hồ sơ nhập học cho cháu vì ba mẹ cháu bận đi làm không có thời gian. Mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ những thứ cần thiết để nộp hồ sơ nhập học lớp 1 cho phía nhà trường thế nhưng tôi vẫn còn nhiều lúng túng trong việc bổ sung hồ sơ nhập học, cũng như quy trình thủ tục nộp hồ sơ cho cháu. Thế nên trong bài viết này tôi xin chia sẻ kinh nghiệm của mình đến với quý vị phụ huynh đang chuẩn bị nộp hồ sơ nhập học lớp 1 cho con của mình cùng với những kỹ năng cần phải nắm để nộp hồ sơ nhập học cho con.

Hồ sơ nhập học lớp 1 cho bé gồm những giấy tờ gì?

Trước tiên, phụ huynh cần biết thông tin theo Điều lệ trường tiểu học mới nhất Thông tư 28/2020/TT-BGDDT thì không còn quy định về hồ sơ xin nhập học lớp 1 cho trẻ. Quy định này được Sở giáo dục và đào tạo tại từng địa phương quy định cụ thể thông báo thời gian làm hồ sơ nhập học lớp 1. Tuy mỗi địa phương có quy định khác nhau nhưng đây là những giấy tờ bắt buộc phải có để chuẩn bị hồ sơ nhập học cho trẻ vào lớp 1. Cho nên phụ huynh phải chủ động chuẩn bị sẵn những giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ cho con. Mỗi trường sẽ có những quy định về hồ sơ khác nhau thế nhưng những giấy tờ cơ bản cần thiết phải có là:

Phu huynh cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký nhập học lớp 1

Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 1 (theo mẫu): Mẫu đơn này quý phụ huynh liện hệ trực tiếp tại trường để mua hoặc in phiếu đăng ký trên website của của trường muốn nộp hồ sơ nhập học lớp 1 cho trẻ.

Bản sao giấy khai sinh hợp lệ: Phụ huynh có thể ra văn phòng công chứng gần nhất để chứng thực nếu nhà trường có quy định. Nên đem kèm theo bản chính để đối chiếu

Bản sao hộ khẩu thường trú: Tương tự như bản sao giấy khai sinh. Nếu quý phụ huynh tạm trú thì mang theo giấy xác nhận cư trú tại địa phương, giấy hẹn hoàn thành thủ tục nhập khẩu hoặc sổ tạm trú.

Vì mỗi trường quy định hồ sơ nhập học lớp 1 khác nhau cho nên để tránh sai sót thiếu giấy tờ thì quý phụ huynh cần theo dõi thông báo thường xuyên tại website của nhà trường để bổ sung kịp thời hồ sơ nhập học cho con em mình vào lớp 1. Hoặc theo dõi các kênh thông báo khác của trường để cập nhật các quy định hồ sơ nhập học mới nhất.

Tải về mẫu đơn xin nhập học lớp 1 đúng tuyến

Tải về mẫu đơn xin nhập học lớp 1 đúng tuyến: Tải về tại đây

Quy trình làm thủ tục cho trẻ nhập học lớp 1

Sau khi con đã đủ tuổi học lớp 1 và đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cho con vào lớp 1 thì thông tin tiếp theo quý phụ huynh cần biết là làm thủ tục nhập học lớp 1 để dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 1: Phụ huynh hoàn thiện hồ sơ và bổ sung đầy đủ giấy tờ nhập học lớp 1 cho con và nộp hồ sơ cho phòng tuyển sinh của trường.

Bước 2: Cán bộ phụ trách tuyển sinh tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đối chiếu giấy tờ và làm thủ tục nhập học. Sau đó ghi giấy hẹn nhập học cho phụ huynh.

Bước 3: Nhà trường thông báo danh sách lớp học và học sinh

Trước ngày nhập học nhà trường sắp xếp số lượng học sinh đều nhau để đảm bảo chất lượng giảng dạy giữa các lớp. Để biết con mình học lớp nào thì phụ huynh theo dõi tại bảng thông báo dánh sách lớp và học sinh tại trường hoặc trên website chính thức của nhà trường.

Bước 4: Tiếp nhận học sinh vào lớp sau khi nhập học

Đến ngày nhập học phụ huynh đưa con đến lớp để nhận lớp học. Giáo viên đứng lớp phụ trách điểm danh và tiếp nhận học sinh vào lớp theo kế hoạch được phân công từ phía nhà trường.

Sau khi làm hồ sơ nhập học lớp 1 xong bé sẽ được giáo viên đón nhận, điểm danh học sinh

Ngoài ra, để có thể chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho bé trước khi bước chân vào học lớp 1 quý phụ huynh nên tham khảo bài viết sau đây:

Trên đây là bài thông tin từ Hoc2K mà tôi gửi đến phụ huynh về vấn đề Nộp hồ sơ nhập học lớp 1 cho bé gồm những giấy tờ gì? Hi vọng bài viết này giúp quý phụ huynh hiểu rõ hơn về quy trình làm thủ tục hồ sơ xin nhập học cho bé vào lớp 1 để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Những câu hỏi thường gặp khi nộp hồ sơ lớp 1 cho bé

Mua hồ sơ nhập học lớp 1 cho trẻ ở đâu?

Quý phụ huynh có thể mua hồ sơ nhập học lớp 1 cho con tại văn phòng hành chính của trường, các cửa hàng văn phòng phẩm, hoặc tải về và in mẫu đơn xin nhập học lớp 1 cho bé đính kèm trên website từ phía nhà trường (nếu có).

Có được nộp hồ sơ nhập học lớp 1 trực tuyến không?

. Tùy thuộc vào quy định Sở giáo dục và đào tạo tại từng địa phương có những hình thức nộp hồ sơ trực tuyến cho nhà trường như: Nộp hồ sơ qua email, nộp hồ sơ qua cổng thông tin điện tử của trường. Trước khi nộp hồ sơ trực tuyến quý phụ huynh nên đọc kỹ phần thông báo hướng dẫn nộp hồ sơ từ phía nhà trường để tránh sai sót.

User Rating: 5 (1 vote)

Tags:

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Hoc2K.Vn - Học Online
Logo